Phải làm gì khi mọi thứ trở nên sai lầm trong SEO?

Khôi phục sau hình phạt của Google chỉ là bước đầu tiên. Đây là cách bạn có thể di chuyển quá khứ tồn tại và bước vào một thế giới mà lưu lượng truy cập của bạn không ngừng tăng lên.

Một phần đáng tiếc về thế giới SEO là đôi khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn.

Điều này có thể xảy ra bởi vì bạn:

  • Tích cực quá mức với các chiến thuật SEO.
  • Làm những điều bị Google coi là sai vì bạn không biết cách nào tốt hơn.
  • Sử dụng chiến thuật mờ ám / thư rác.

Nếu bạn gặp sai lầm trong SEO, chương này sẽ trình bày những gì bạn cần làm để trở lại đúng hướng.

Chẩn đoán

Có hai cách chính để biết rằng bạn có vấn đề.

Cách đầu tiên bạn tìm hiểu về một vấn đề là nhận thấy sự sụt giảm lớn trong lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền vào trang web của bạn.

Đôi khi sự sụt giảm đó có thể là thảm khốc trong tự nhiên và nó có thể trông giống như sau:

Dữ liệu Google Analytics cho thấy lưu lượng truy cập giảm mạnh

Một cách khác mà bạn có thể tìm hiểu về một vấn đề là nếu bạn nhận được một thông báo trực tiếp trong Google Search Console cho bạn biết về vấn đề đó.

Nếu bạn chưa đăng ký Search Console, hãy làm như vậy ngay lập tức.

Đây là nơi bạn có thể tìm thấy những thông báo này trong Search Console.

Tổng quan về các hình phạt thủ công

Khi bạn nhận được thông báo về một vấn đề trong Search Console, đây được coi là một hình phạt thủ công.

Điều đó có nghĩa là một người tại Google đã thực sự phân tích trang web của bạn và kết quả là, đánh giá một hình phạt cho trang web.

Khi điều này xảy ra, thông báo trong Search Console thường cung cấp cho bạn một số mô tả cấp cao về sự cố.

Ba hình phạt thủ công phổ biến nhất là:

  • Các hình phạt liên kết trang web.
  • Các hình phạt liên kết một phần.
  • Hình phạt nội dung mỏng.

Sau khi bị phạt thủ công, bạn phải tuân theo quy trình ba bước cơ bản:

  1. Xác định nguyên nhân của hình phạt. (Ví dụ: nếu bạn bị phạt liên kết, bạn cần xác định những liên kết nào mà Google không thích.)
  2. Khắc phục sự cố.
  3. Gửi Yêu cầu xem xét lại tới Google để yêu cầu họ xóa bỏ hình phạt.

Tổng quan về các hình phạt thuật toán

Nguyên nhân là do các thuật toán mà Google sử dụng để xác định các trang web mà họ cho là kém chất lượng, sau đó hạ thứ hạng của bạn.

Nổi tiếng nhất trong số này là:

  1. Panda (hiện là một phần của thuật toán chính của Google): Tập trung vào việc xác định nội dung chất lượng kém.
    Penguin (hiện là một phần của thuật toán chính của Google): Nhắm mục tiêu các liên kết chất lượng kém.
  2. Chất lượng Tìm kiếm: Một thuật toán ít được biết đến hơn để đánh giá chất lượng trang / trang.
  3. Quảng cáo nặng nề hàng đầu: Tập trung vào các trang web sử dụng quá nhiều quảng cáo.
  4. Các khoản cho vay ngắn hạn (Spammy Sites): Xác định các phương pháp SEO spam mà Google coi là phương pháp phổ biến trên các trang cho vay ngắn hạn, nhưng thuật toán được áp dụng cho bất kỳ trang web nào sử dụng các phương pháp đó.
  5. Về mặt kỹ thuật, Google coi đây chỉ đơn giản là các thuật toán chứ không phải hình phạt, vì vậy chúng tôi sẽ đi với thuật ngữ của chúng.

Nhưng tác động thực tế đối với bạn là như nhau: bạn thấy lưu lượng truy cập của mình giảm xuống.

Nếu gặp một trong những thuật toán này làm ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn, bạn cần cố gắng tìm ra nguyên nhân là gì, vì Google không cho bạn biết về những thuật toán này bằng một thông báo trong Search Console.

Google đã từng công bố các bản cập nhật của các thuật toán như Panda và Penguin, nhưng điều đó thường không còn xảy ra nữa, vì vậy, điều đó sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc tự giải quyết.

Điều này sẽ đòi hỏi bạn phải hiểu rõ những gì các thuật toán thực hiện và sau đó xem xét kỹ lưỡng trang web của bạn để xem liệu bạn có thể tìm ra vấn đề là gì hay không.

Các liên kết mà Google không thích

Nếu bạn đã nhận được hình phạt liên kết thủ công, phần này sẽ giúp bạn xác định loại liên kết nào có thể gây ra sự cố.

Bạn cũng có thể sử dụng phần này để hiểu các loại liên kết mà Penguin có khả năng hoạt động, nhưng đối với Penguin, điều quan trọng là phải hiểu các liên kết đó sẽ tinh vi hơn.

Tôi sẽ thảo luận cụ thể về Penguin chi tiết hơn một chút trong hướng dẫn này.

Như bạn đã thấy trước đó trong hướng dẫn này, Google coi các liên kết là một phần quan trọng trong thuật toán xếp hạng của họ.

Vì lý do đó, nhiều nhà xuất bản nóng lòng muốn có được càng nhiều liên kết càng tốt, nhưng thật không may, có một số loại liên kết có thể gây hại cho bạn.

Về cơ bản, những gì Google thực sự muốn bạn làm là có được các liên kết có tính chất biên tập.

Điều đó có nghĩa là các liên kết không thể là thứ mà bạn đã trả tiền, được cung cấp tiền bồi thường hoặc được cung cấp cho bạn vì những lý do khác ngoài việc bên liên kết thực sự muốn tham chiếu đến trang web của bạn.

Điều này là do Google dựa vào các liên kết này để đóng vai trò là phiếu bầu cho nội dung của bạn và mỗi phiếu bầu là một chỉ báo cho thấy trang web của bạn có một mức độ quan trọng nào đó.

Nhiều phiếu bầu hơn nghĩa là tầm quan trọng hơn.

Tuy nhiên, tất cả các phiếu bầu cho nội dung trang web của bạn không được tạo ra như nhau. Một số quan trọng hơn nhiều so với những người khác.

Lý do tại sao Google không thích một số loại liên kết là bản chất của những liên kết đó có thể cho Google thấy rằng chúng không mang tính chất biên tập.

Nếu bạn có quá nhiều liên kết trỏ đến trang web của mình, điều đó bắt đầu ảnh hưởng đến chất lượng của các thuật toán tìm kiếm của họ và đây là lý do tại sao Google thực hiện hành động đối với chúng.

Với ý nghĩ đó, đây là một số liên kết phổ biến nhất có thể gây ra sự cố:

  • Liên kết trả phí: Bất kỳ hình thức thanh toán nào cũng được Google coi là một vấn đề. Nếu bạn đang mua quảng cáo và đổi lại nhận được các liên kết đến trang web của mình, thì chính sách tốt nhất là triển khai thuộc tính “nofollow” trên các liên kết đó để Google sẽ không nghĩ rằng bạn đang cố gắng spam kết quả tìm kiếm của họ.
  • Thư mục Web: Đây là những trang tổ chức các trang web thành các thư mục phân cấp và ngày nay chúng hầu như vô dụng. Ngay cả những cái tốt mà chúng ta đã nói cách đây 3 hoặc 4 năm (ví dụ: Best of the Web, Business.com, DMOZ.org) cũng có khả năng không mang lại giá trị SEO ngày nay. (Lưu ý: bình luận này không áp dụng cho các thư mục danh sách doanh nghiệp địa phương, vẫn cung cấp giá trị từ quan điểm SEO Địa phương.)
  • Thư mục Bài viết: Đây là những trang cho phép bạn gửi nội dung bài viết của mình và chúng thường bao gồm một liên kết quay lại trang web của bạn. Tuy nhiên, những liên kết này không mang tính chất biên tập. Bạn chỉ có thể tải lên bài viết và không ai đánh giá nó, vì vậy, vì lý do đó, nó không thực sự hoạt động như một sự chứng thực thực sự cho trang web của bạn. Đừng sử dụng chúng.
  • Liên kết quốc tế (từ các quốc gia nơi bạn không kinh doanh): Thực sự không có lý do gì để bạn có nhiều liên kết từ các quốc gia nơi bạn không hoạt động, vì vậy nếu bạn có nhiều liên kết này, đó có thể là một vấn đề.
  • Mã phiếu thưởng: Nếu bạn đã gửi mã phiếu thưởng cho các nhà xuất bản khác và đổi lại nhận được một liên kết, thì liên kết đó được coi là rất giống với một liên kết trả phí. Nếu bạn có những loại liên kết này, bạn sẽ phải xử lý chúng.
  • Tiện ích con chất lượng kém: Nếu bạn đã tạo một tiện ích con gọn gàng mà nhà xuất bản có thể đặt trên trang web của bạn và đổi lại bạn nhận được một liên kết, thì đây có thể là một vấn đề, đặc biệt nếu bạn có được một số lượng lớn các liên kết theo cách này.
  • Spam của đơn vị liên kết: Nếu bạn đang trả tiền cho nhà xuất bản cho các nhấp chuột vào trang web của bạn hoặc chia sẻ doanh thu hoặc hoa hồng trên doanh số bán hàng được tạo bởi lưu lượng truy cập mà họ gửi cho bạn, thì đó được coi là một liên kết đã mua.
  • Spam nhận xét: Nếu bạn đang truy cập các blog và diễn đàn trên khắp web và triển khai các liên kết trở lại trang web của bạn, Google sẽ không thích điều đó, vì vậy hãy tránh hoàn toàn.
  • Trao đổi liên kết: Không có gì sai khi trao đổi liên kết với các đối tác kinh doanh thân thiết hoặc các trang web truyền thông lớn. Tuy nhiên, nếu một tỷ lệ phần trăm lớn danh mục liên kết tổng thể của bạn đến từ các sàn giao dịch liên kết, điều đó sẽ làm dấy lên một lá cờ đỏ. Vì vậy, chỉ làm điều này ở mức độ vừa phải.
  • Các liên kết không phải do biên tập viên khác: Danh sách trên không phải là danh sách đầy đủ các liên kết có vấn đề. Để đưa ra chẩn đoán cuối cùng, bạn phải thử và đánh giá xem việc Google xem xét biên tập liên kết có hợp lý hay không.
  • Kết hợp văn bản cố định không hợp lệ: Các từ được sử dụng trong văn bản liên kết của liên kết giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trang của bạn. Trước đây, những người thực hành SEO đã lạm dụng điều này bằng cách đi ra ngoài và nhận được nhiều liên kết bằng cách sử dụng anchor text “đối sánh chính xác” hoặc “phong phú” (nghĩa là anchor text của liên kết gần hoặc chính xác với từ khóa chính được liên kết với trang của bạn). Quá nhiều anchor text phong phú này là một manh mối cho Google rằng bạn đang quá tích cực trong việc SEO của mình.

Điều này rõ ràng là giả tạo.

Người viết thậm chí không thể dành thời gian để viết bài báo theo cách đặt các từ “mua” và “ô tô” trong cùng một câu.

Lưu ý rằng sẽ không tệ nếu một số liên kết đến trang web của bạn sử dụng văn bản liên kết đa dạng thức, nhưng nếu bạn nhận được một tỷ lệ lớn các liên kết làm như vậy, điều đó không bình thường và Google sẽ coi đó là một vấn đề.

Dọn dẹp các vấn đề liên quan đến liên kết

Nếu bạn đã nhận được hình phạt liên kết thủ công hoặc lo lắng rằng trang web của mình có nguy cơ xảy ra điều đó, bạn nên làm sạch hồ sơ liên kết của mình.

Dưới đây là quy trình chín bước cơ bản để thực hiện việc này:

  1. Xây dựng một danh sách đầy đủ các liên kết đến trang web của bạn. Google Search Console cung cấp một danh sách các liên kết, nhưng rất tiếc, danh sách đó không đầy đủ. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn cũng nên lấy dữ liệu về các liên kết đến trang web của mình từ Moz’s Link Explorer, Majestic và Ahrefs. Lý do chúng tôi sử dụng cả ba nguồn này, cùng với Search Console, là mỗi nguồn sẽ tìm thấy các liên kết mà không nguồn nào khác làm được.
  2. Sao chép danh sách càng nhiều càng tốt, vì mỗi công cụ sẽ hiển thị nhiều liên kết giống như các công cụ khác.
  3. Bắt đầu phân tích tất cả các liên kết. Nói chung, bạn không cần phải xem nhiều hơn hai hoặc ba liên kết trên mỗi miền liên kết với bạn.
  4. Đánh dấu các liên kết mà bạn thấy có vấn đề mà bạn cần giải quyết.
  5. Lặp lại ba và bốn cho đến khi bạn thông qua các liên kết từ mỗi miền liên kết với bạn.
  6. Tiếp cận các trang web mà bạn muốn xóa liên kết và yêu cầu xóa chúng.
  7. Lặp lại cách tiếp cận với những người không phản hồi để tăng cơ hội thành công. Đừng đưa ra yêu cầu này quá ba lần và hãy lan rộng ra một chút để bạn hoàn toàn không phải là kẻ gây hại.
  8. Đối với những liên kết mà bạn không thể gỡ bỏ, hãy sử dụng công cụ từ chối của Google để cho Google biết bạn muốn giảm giá những liên kết đó.
  9. Khi bước 7 và 8 đã hoàn thành, công việc khó khăn đã được thực hiện.
  10. Trong bước 8, tôi tham khảo công cụ từ chối của Google.

Công cụ này cho phép bạn liệt kê tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn mà bạn cho rằng có thể xấu và yêu cầu Google không ghi nhận chúng vào trang web của bạn.

Điều này có thể khiến bạn hỏi, tại sao tôi phải dành thời gian để yêu cầu xóa liên kết theo cách thủ công? Tôi không thể liệt kê tất cả các liên kết xấu trong công cụ từ chối sao?

Lý do bạn vẫn nên yêu cầu xóa là Google muốn thấy những nỗ lực bổ sung.

Theo quan điểm của họ, khi họ phạt bạn là do bạn đã vượt quá giới hạn trong những gì bạn đang làm và họ muốn thấy bằng chứng rõ ràng rằng bạn sẽ không tái phạm.

Khi họ thấy rằng bạn thực hiện nỗ lực xóa thủ công, điều đó đóng vai trò như một tín hiệu cho thấy bạn thành thật với ý định không vi phạm các nguyên tắc của họ một lần nữa. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp xử phạt thủ công.

Là bước cuối cùng trong quy trình khôi phục, nếu bạn đã xóa các liên kết của mình vì bạn nhận được hình phạt liên kết thủ công, bạn sẽ cần phải điền vào yêu cầu xem xét lại. Bạn có thể đọc thêm về điều đó bên dưới.

Một điểm cuối cùng: Việc khôi phục từ các vấn đề liên kết cũng được hỗ trợ bằng cách thu hút các liên kết có giá trị cao.

Đây là điều bạn nên cố gắng thực hiện liên tục.

Cách thực hiện điều đó nằm ngoài phạm vi của phần này của hướng dẫn, nhưng học cách thực hiện điều này là nền tảng cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO nào.

Quá trình khôi phục Penguin

Penguin thường hạ xếp hạng cho các trang web mà họ xác định là đang sử dụng các phương pháp xây dựng liên kết kém.

Tuy nhiên, kể từ bản phát hành Penguin 4.0 vào ngày 23 tháng 9 năm 2016, Penguin chỉ giảm giá các liên kết mà nó không thích.

Nói cách khác, không có khía cạnh trừng phạt trực tiếp nào đối với nó.

Tuy nhiên, đừng coi thường tác động đó.

Nếu bạn đang tích cực đầu tư tiền vào việc thêm các liên kết và những liên kết đó không được tính, thì khoản đầu tư đó sẽ bị lãng phí – có thể không phải là điều bạn muốn làm.

Một điều khác đã xảy ra với bản phát hành Penguin 4.0 là nó đã được đưa vào phần chính của thuật toán Google, vì vậy các bản cập nhật Penguin không còn được công bố nữa.

Do đó, cũng có một tình huống trong đó một hành động Penguin có thể giống như một hình phạt.

Nếu bạn đang bận rộn có được các liên kết mà thuật toán Penguin hiện không giảm giá, chúng sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Có lẽ bạn đã tìm ra cách để có được các liên kết thực sự không mang tính chất biên tập, nhưng chúng hiện đang hoạt động.

Tuy nhiên, nếu một ngày sau đó, một bản cập nhật Penguin bắt đầu giảm giá các liên kết đó, bạn sẽ đột nhiên mất tất cả lợi ích mà bạn nhận được từ các liên kết biên tập đó.

Điều này sẽ giống hệt như một quả phạt đền, mặc dù trên thực tế, hoàn toàn không phải như vậy. Đây là một trong những lý do tôi khuyên bạn chỉ nên tập trung vào việc kiếm các liên kết biên tập trong bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết nào mà bạn thực hiện.

Không giống như hình phạt thủ công từ Google, nếu Penguin đã bắt đầu giảm giá các liên kết của bạn, thì việc gửi yêu cầu xem xét lại sẽ không có giá trị gì.

Bạn chỉ cần làm việc để có được các liên kết biên tập chất lượng cao, 100% và đây luôn là chiến lược tốt nhất liên quan đến việc kiếm các liên kết.

Làm điều này rất khó, tôi biết, nhưng đó là lý do tại sao nó hoạt động.

Nội dung Google không thích

Cũng giống như có những loại liên kết mà Google không thích, cũng có những loại nội dung mà Google không thích.

Một số loại quan trọng nhất trong số này là:

  1. Nội dung mỏng: Nếu bạn có một số lượng lớn các trang chỉ có một hoặc hai câu trên đó và chúng chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng thể trang web của bạn, đó có thể là một vấn đề.
    Nội dung được sắp xếp: Các trang web chỉ đơn giản là sắp xếp nội dung từ các bên thứ ba và thêm ít giá trị độc đáo cũng là vấn đề.
  2. Nội dung được cung cấp: Sẽ không sao nếu bạn có một số nội dung được cung cấp trên trang web của mình. Nhưng nếu một tỷ lệ lớn các trang được cung cấp từ các trang web của bên thứ ba và bạn thêm ít giá trị của riêng mình, thì đó sẽ được coi là một vấn đề.
  3. Nội dung cóp nhặt: Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung từ các trang web khác, đó chắc chắn sẽ là một vấn đề. Đây là một trong những dạng nội dung kém chất lượng nghiêm trọng hơn.
  4. Trang ngõ: Đây là những trang được tạo phần lớn với mục đích thu hút lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm và ngay lập tức thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây thường là những trang được tích hợp kém vào trang web (tức là có ít hoặc không có liên kết đến chúng) và tập trung vào việc thúc đẩy chuyển đổi ngay lập tức.
  5. Nội dung do người dùng tạo không được kiểm duyệt đúng cách: Điều này hầu như luôn dẫn đến lượng lớn nội dung có giá trị thấp. Nếu bạn cho phép người dùng thêm nhận xét hoặc đánh giá vào trang web của mình, đây có thể là một điều tuyệt vời, nhưng bạn cũng phải chịu khó sử dụng đánh giá của con người để sàng lọc những đóng góp kém chất lượng.
  6. Nội dung bị chi phối bởi quảng cáo: Đây là nội dung mà nội dung giá trị gia tăng phần nào bị che khuất hoặc bị chi phối bởi sự hiện diện của quảng cáo. Nói cách khác, các trang này có thể có nhiều quảng cáo trong màn hình đầu tiên và người dùng cần cuộn trước khi họ thấy nhiều nội dung giá trị gia tăng mà họ đang tìm kiếm.
  7. Các trang web thương mại điện tử với phần lớn các trang là trang sản phẩm không có gì ngoại trừ mô tả do nhà sản xuất cung cấp: Điều này thường xảy ra với nhiều trang web thương mại điện tử có thương hiệu thấp hơn. Hãy cẩn thận, mặc dù. Chỉ cần viết lại những mô tả sản phẩm đó, nhưng nói nhiều hơn hoặc ít hơn những điều giống nhau, là chưa đủ.
  8. Google muốn thấy giá trị gia tăng duy nhất của trang web của bạn. Họ sẽ không cho phép bạn nhận được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm nếu bạn chỉ đơn giản là không thêm nhiều giá trị độc đáo cho những người dùng truy cập trang web của bạn.

Nói rõ hơn: sự tồn tại đơn thuần của trang web của bạn hoặc có một hệ thống phân cấp điều hướng tốt, không phải là những ví dụ về giá trị duy nhất.

Các ví dụ tốt hơn về nội dung chất lượng là:

  • Các bài viết độc đáo mà bạn đã tạo để giúp người dùng giải quyết các vấn đề mà họ quan tâm.
  • Nhận xét về các sản phẩm được đặt trên trang web của bạn bởi người dùng. Lưu ý quan trọng: các bài đánh giá mà bạn đăng lại từ các trang web khác không được tính là nội dung độc đáo.
  • Video hướng dẫn hướng dẫn người dùng từng bước về điều họ muốn tìm hiểu.
  • Nội dung tương tác thu hút người dùng và thu hút nhiều sự chú ý.
  • Các nghiên cứu theo hướng dữ liệu tiết lộ thông tin quan trọng mà những người khác chưa từng thấy hoặc chưa tạo ra trước đây.
  • Tiếp cận với lời khuyên của chuyên gia và / hoặc tương tác với các chuyên gia.

Điểm mấu chốt là Google muốn xem điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt.

Sẽ không sao nếu bạn có địa điểm cung cấp dịch vụ sửa ống nước tốt nhất ở Rhode Island hoặc địa điểm tư vấn hôn nhân tốt nhất ở Pasadena.

Liên tục cải thiện chất lượng nội dung

Có thể dễ dàng nói rằng nếu bạn đã bị áp dụng hình phạt về nội dung mỏng hay còn gọi là Panda, thì bạn cần phải cải thiện chất lượng nội dung của mình.

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu nói rằng bạn cần cải thiện chất lượng nội dung của mình cho dù bạn có bị tác động bởi một trong hai điều này hay không.

Bạn nên nghĩ về điều này mọi lúc.

Nếu bạn xuất bản một trang web, thì việc liên tục cải thiện chất lượng nội dung trên đó cần phải là nhiệm vụ cốt lõi của nhóm làm trang web của bạn.

Đó là một thế giới cạnh tranh ngoài kia và Google yêu thích nội dung chất lượng.

Không có lợi khi để đối thủ cạnh tranh của bạn có lợi thế về bạn.

Đầu tư thời gian và năng lượng để làm cho trang web của bạn trở nên tốt nhất có thể, từ quan điểm gia tăng giá trị cho người dùng truy cập vào trang web đó.

Giữ sự tập trung chặt chẽ vào thị trường mà bạn phục vụ.

Nếu bạn đã bị áp dụng hình phạt nội dung mỏng thủ công và bạn tin rằng mình đã khắc phục được sự cố, thì bước tiếp theo rất rõ ràng: gửi yêu cầu xem xét lại.

Quá trình khôi phục gấu trúc

Thuật toán Google’s Panda cũng là một phần của thuật toán chính của Google.

Tuy nhiên, không giống như Penguin, nó có thể thực hiện các hành động làm giảm thứ hạng tổng thể của trang web nếu phát hiện ra các vấn đề về chất lượng nội dung trên trang web của bạn.

Đáng buồn thay, không có cách đơn giản nào để biết liệu việc giảm lưu lượng truy cập có phải do Panda hay không.

Nếu nghi ngờ điều đó, bạn sẽ cần kiểm tra kỹ nội dung trên trang web của mình để xem liệu bạn có phát hiện ra các vấn đề về chất lượng hay không.

Ngoài ra, yêu cầu xem xét lại sẽ không giúp ích được gì cho bạn ở đây. Tất cả những gì bạn có thể làm là khắc phục các vấn đề về chất lượng nội dung và sau đó chờ xem.

Google có thể mất vài tháng để thu thập lại dữ liệu trang web của bạn, xem các cải tiến và sau đó chạy lại phần Panda trong thuật toán của họ trên đó (ngay cả khi nó hiện được coi là một phần của thuật toán chính, nó vẫn hoạt động theo cách này).

Thành thật mà nói, cách tốt nhất để giải quyết chất lượng nội dung không liên quan đến Panda hoặc bất kỳ hình phạt thủ công nào.

Bạn nên bị ám ảnh bởi nó.

Bạn cần liên tục tập trung vào việc cải thiện chất lượng nội dung trên trang web của mình và có các chương trình liên tục để tiếp tục làm cho trang web của bạn ngày càng có giá trị hơn đối với người dùng.

Đó là một thế giới cạnh tranh ngoài kia. Có vẻ như một hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đang bắt đầu nghĩ theo cách này. Đây chính xác là hành vi mà Google muốn.

Đây là cách để tạo khung cho nó: “Hãy là câu trả lời mà người dùng muốn và bạn trở thành câu trả lời mà Google muốn.”

Nếu bạn sử dụng cách tiếp cận tinh thần này, bạn sẽ thay đổi việc tránh xa những lo lắng về Panda hoặc bất kỳ hình phạt nội dung thủ công nào sẽ tăng lên.

Yêu cầu xem xét lại

Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thủ công và bạn tin rằng mình đã khắc phục được sự cố, bạn phải gửi yêu cầu xem xét lại.

Google sẽ không nhận thấy rằng bạn đã sửa nó và bạn phải thông báo cho họ trước khi họ xem xét nó.

Có một số yếu tố chính đối với yêu cầu xem xét lại.

Dưới đây là tóm tắt về những điều quan trọng nhất:

  • Khắc phục sự cố của bạn: Đừng gửi yêu cầu xem xét lại cho đến khi bạn đã nỗ lực hoàn toàn để làm sạch các vấn đề được Google báo cáo. Đừng. Nếu người đánh giá tại Google nhận thấy rằng bạn không xem xét nghiêm túc mối quan tâm của họ, họ sẽ từ chối yêu cầu của bạn và yêu cầu xem xét lại được chấp thuận trong tương lai có thể cao hơn. Họ là con người và nếu bạn không xem xét lời phàn nàn của họ một cách nghiêm túc, bạn có thể chỉ làm họ khó chịu.
  • Giữ cho yêu cầu xem xét lại của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Giải thích rằng bạn đã nhìn thấy hình phạt, rằng bạn đã rất cố gắng để khắc phục sự cố, giải thích những gì bạn đã làm và nói với họ rằng bạn sẽ cố gắng đáp ứng các hướng dẫn của họ trong tương lai.
  • Đừng phàn nàn về việc bạn đã bị phạt. Đừng phàn nàn về tác động đối với doanh nghiệp của bạn. Theo quan điểm của họ, họ đã đưa ra hình phạt cho bạn vì bạn đang làm những việc gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ và họ giải quyết hàng nghìn yêu cầu này mỗi ngày, vì vậy, bạn có nhiều khả năng làm họ trầm trọng hơn là nhận được sự thông cảm của họ.
  • Hãy nhớ rằng họ là con người. Bạn không thể sử dụng yêu cầu xem xét lại để trở thành bạn của họ, nhưng bạn có thể viết yêu cầu đó theo cách mà bạn đang quan tâm đến thời gian của họ và không khiến bản thân trở thành gánh nặng cho họ.
    Đó là những điều cơ bản, nhưng nó phải lặp lại:

Đừng gửi yêu cầu xem xét lại cho đến khi bạn đã thực hiện một nỗ lực nghiêm túc để giải quyết mối quan tâm của họ.

Nếu không, bạn đang lãng phí thời gian của người đánh giá, thời gian của bạn và làm chậm quá trình khôi phục cuối cùng của trang web của bạn.

Các loại hình phạt khác

Có nhiều hình phạt khác nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của hướng dẫn này.

Phần lớn, những điều này phát sinh từ các hình thức cố gắng đánh lừa Google nâng cao hơn, vì vậy hy vọng bạn sẽ không bao giờ gặp phải những điều này.

Dưới đây là danh sách ngắn gọn về một số loại khác:

  • Kỹ thuật che giấu và / hoặc Chuyển hướng lén lút: Điều này xảy ra khi bạn phân phát nội dung khác nhau cho Google sau đó bạn thực hiện với người dùng. Google coi đây là một điều không thể tránh khỏi.
  • Văn bản ẩn và / hoặc Nhồi nhét từ khóa: Những người làm SEO đã từng tìm cách đưa văn bản lên các trang web mà người dùng không thể nhìn thấy (chẳng hạn như văn bản màu trắng trên nền trắng) để chỉ cung cấp nội dung cho Google. Hoặc, họ sẽ lặp đi lặp lại từ khóa chính trên các trang web. Đừng làm những điều này!
  • Spam do người dùng tạo: Bạn có thể nhận được thông báo này nếu bạn đang chấp nhận nội dung do người dùng tạo (UGC) trên trang web của mình và bạn không kiểm duyệt cẩn thận nội dung đó. UGC là một cách tuyệt vời để thêm nội dung độc đáo vào trang web của bạn, nhưng bạn chỉ nên làm điều đó nếu bạn đang tích cực sàng lọc những nội dung không tốt.
  • Liên kết bất thường từ trang web của bạn: Nếu bạn có vẻ đang bán liên kết cho các nhà xuất bản khác với mục tiêu mang lại lợi ích SEO cho họ để đổi lại tiền, Google có thể phát hiện ra rằng bạn đang làm điều này và gửi cho bạn thông báo này.
  • Trang web bị tấn công: Đây là việc Google cố gắng gắn cờ bạn rằng bạn gặp sự cố vì bên thứ ba đã tấn công mã cho trang web của bạn. Cách tốt nhất để giữ cho vấn đề này không xảy ra là hãy kiên nhẫn giữ cho tất cả các phần mềm liên quan đến việc xuất bản trang web của bạn được cập nhật.
  • Hoàn toàn Spam: Google sẽ cung cấp cho bạn thông báo này trong Search Console nếu họ tin rằng trang web của bạn đang sử dụng các kỹ thuật spam tích cực.
  • Spammy Freehosts: Điều này liên quan đến nơi bạn đang lưu trữ trang web của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với một công ty lưu trữ có uy tín!

Kế luận

Khôi phục từ một hình phạt (hoặc một thuật toán, như Panda hoặc Penguin) chỉ nên được xem là bước đầu tiên.

Hãy coi nó như một lời cảnh báo bắn qua mũi tàu.

Chỉ vì bạn có thể hồi phục không có nghĩa là bạn không thể bị tấn công lần nữa.

Trong tương lai, bạn nên tránh những hành vi dẫn đến vấn đề.

Nhưng hãy nhìn xa hơn thế.

Tất cả công việc bạn đã làm để khôi phục phải là manh mối về những gì bạn cần làm để phát triển mạnh mẽ trong Google.

Nếu bạn phải đối phó với nội dung mỏng, thì hãy coi đó như một tín hiệu để tiếp tục tập trung năng lượng liên tục vào việc cải thiện nội dung của bạn.

Hoặc, nếu bạn gặp vấn đề liên quan đến liên kết, hãy tiếp tục đầu tư sức lực vào việc thu hút các liên kết biên tập chất lượng cao đến trang web của bạn.

Sau đó, bạn có thể di chuyển quá khứ tồn tại và vào một thế giới nơi lưu lượng truy cập của bạn không ngừng tăng lên theo thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *