13 Plugin SEO WordPress tốt nhất

Tối ưu hóa trang web WordPress của bạn là một điều cần thiết và các plug-in có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là 13 plugin SEO WordPress hữu ích nhất.

Tối ưu hóa sự hiện diện trên web của bạn không còn chỉ là một tùy chọn “tốt khi có”. Đó là một điều cần thiết.

Với hàng triệu người dùng đang hoạt động tương tác trên Internet cùng lúc, việc bị chìm trong tiếng ồn là điều không thể tránh khỏi trừ khi bạn thực hiện các bước để giữ cho phù hợp.

Và đó là lúc mà phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) phát huy tác dụng.

SEO đề cập đến các bước bạn thực hiện để đảm bảo rằng trang hoặc trang của bạn là những thứ đầu tiên hiển thị khi người dùng nhập một từ khóa nhất định.

Lợi ích của việc này là rất lớn. Bạn sẽ thấy mức độ tương tác tăng đáng kể, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bán được nhiều hơn và cải thiện lợi nhuận của mình.

Tuy nhiên, cạnh tranh cho các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền là rất khốc liệt. Do rào cản gia nhập thấp, bất kỳ ai cũng có thể tạo một trang web và tối ưu hóa nó để xếp hạng tốt hơn trên Google hoặc Bing.

Điều tách biệt điều tốt nhất so với những người khác là việc triển khai thông minh các chiến lược nhất định, cũng như sử dụng các công cụ để giúp tối ưu hóa hiệu quả hơn nhiều.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu những cách tốt nhất để tối ưu hóa trang web WordPress của mình cho SEO, bao gồm các công cụ sẽ làm cho hành trình đó trở nên dễ dàng hơn đáng kể.

Điều kiện tiên quyết cho WordPress SEO

Trước khi đi sâu vào thế giới hoang dã và tuyệt vời của các công cụ SEO WordPress, điều quan trọng là phải nắm được những kiến ​​thức cơ bản trước.

Plugin SEO là các tính năng bạn thêm vào một gói đã được trình bày và suy nghĩ kỹ lưỡng. Những plugin này không phải là ma thuật và chắc chắn chúng sẽ không tạo ra kết quả giật gân nếu cơ sở mà chúng phải có không vững chắc.

WordPress được nhiều người coi là một trang web tuyệt vời để tối ưu hóa SEO vì nó có Hệ thống quản lý nội dung (CMS) giúp toàn bộ quá trình trở nên siêu dễ dàng và trực quan.

Hãy tận dụng sự thân thiện với người dùng này và đảm bảo rằng nội dung bạn đăng trên trang web của mình có chất lượng cao và có giá trị gia tăng.

Chỉ cần lưu ý rằng không có plugin nào có thể giúp bạn nếu trang của bạn không cung cấp thông tin tuyệt vời. Ngay cả khi bạn đưa mọi người đến trang web của mình, họ có thể sẽ không ở đó quá lâu.

Bạn cũng cần sử dụng các chủ đề / mẫu có mã rõ ràng để giúp ích cho việc SEO.

Một điều quan trọng khác cần đề cập là bạn hoàn toàn không cần mọi plugin từ danh sách này. Đây chỉ là để cung cấp cho bạn ý tưởng về các tùy chọn khác nhau và những gì họ phải cung cấp.

Chỉ chọn một từ mỗi danh mục là quá đủ tốt, đặc biệt nếu bạn chưa quen với việc tối ưu hóa.

Đừng để bị cuốn vào tất cả các công nghệ, vì bạn có thể đạt đến điểm choáng ngợp và trải nghiệm phân tích tê liệt (hay còn gọi là bạn trở nên bị cuốn vào những thứ mà bạn không bao giờ đạt được bất kỳ bước tiến nào đối với những gì bạn đang cố gắng đạt được) .

Vào cuối ngày, hãy luôn ghi nhớ những điều cơ bản, bất kể hiện tại bạn đang ở giai đoạn nào.

Các plugin SEO chung cho WordPress

Những công cụ này được thiết kế để giúp bạn biến WordPress đơn giản của mình thành một cỗ máy SEO. Họ sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình, cung cấp cho bạn đề xuất và thực hiện tìm kiếm từ khóa.

1. Yoast SEO

Yoast SEO là một công cụ được yêu thích trong ngành với hàng nghìn lượt đánh giá. Đây là một plugin cao cấp cung cấp vô số tính năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc trong khi vẫn dễ sử dụng và dễ hiểu.

Một số tính năng này bao gồm:

Đề xuất liên kết nội bộ.
Báo cáo từ khóa tập trung.
Một trang và công cụ phân tích nội dung.
Trình quản lý chuyển hướng tích hợp (đối với URL lỗi 404).
Sơ đồ trang web XML.

Công cụ phân tích trang mà Yoast cung cấp rất hữu ích vì nó cung cấp ảnh chụp nhanh toàn diện về cách trang của bạn đang hoạt động.

Khả năng đọc, độ dài của nội dung, thuộc tính alt, mật độ từ khóa, thẻ tiêu đề và mô tả meta trong số những thứ khác, tất cả đều được phân tích để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng.

2. Gói SEO Tất cả trong Một

Tính đến thời điểm viết bài này, All in One SEO Pack đã được tải xuống hơn 74 triệu lần và tự củng cố như một plugin WordPress siêu giàu tính năng, hoàn hảo cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia.

Plugin cung cấp:

Hỗ trợ Google Accelerated Mobile Pages.
Hỗ trợ Sơ đồ trang web XML.
Hỗ trợ Google Analytics.
Một API tích hợp.
Một người quản lý chuyển hướng.
Tích hợp với các trang web thương mại điện tử như Shopify.
Tự động tối ưu hóa tiêu đề blog.
Thẻ meta tự động.

Người dùng dày dặn hơn cũng có thể tạo tiêu đề, thẻ, mô tả meta và từ khóa tùy chỉnh tùy theo nhu cầu của họ.

3. Gói SEO cao cấp

Premium SEO Pack cung cấp một số mô-đun siêu hữu ích để bạn tận dụng trong cả phiên bản miễn phí và trả phí. Đối với giấy phép thông thường, $ 44 khá hợp lý giúp bạn:

Phân tích Từ khoá Tập trung.
Liên kết cố định tùy chỉnh.
Báo cáo SEO trang cũng như điểm số.
Phân tích trang và đề xuất.
Đề xuất từ ​​khóa.
404 giám sát.
Trình xác thực W3C.
Tối ưu hóa hàng loạt.
SEO địa phương.
Sơ đồ trang web dành cho video.

Thẻ giá có thể cao hơn so với các dịch vụ khác trong danh sách này, nhưng các tính năng và khả năng tùy chỉnh Premium SEO Pack mang lại nhiều điều hơn là biện minh cho điều đó.

Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia SEO dày dạn đang muốn đưa trang web WordPress của họ lên một tầm cao mới.

4. Kết nối SEOPressor

Plugin này lấy dữ liệu SEO thiết yếu nhất của bạn và đặt nó trong một bảng điều khiển trực quan. Trang tổng quan cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn cùng với những thứ khác.

Tuy nhiên, điểm bán hàng chính của SEOPressor là sự nhấn mạnh của họ vào nội dung theo ngữ cảnh thay vì từ khóa.

Đăng ký hàng tháng $ 9 giúp bạn:

Liên kết nội bộ tự động.
Tính điểm khả năng đọc.
Kiểm tra tối ưu hóa quá mức (từ khóa không liên quan, nhồi nhét quá mức, v.v.).
Trình tạo sơ đồ trang XML.
Kiểm soát nhện động.
Đường cong học tập còn nhiều dốc, nhưng công cụ chuyên nghiệp này là nền tảng chính trong các quy trình SEO nâng cao.

5. Semrush

Semrush là một plugin WordPress cực kỳ phổ biến được các chuyên gia SEO, nhà tiếp thị, người viết blog và các doanh nghiệp ở mọi quy mô yêu thích.

Bạn có thể sử dụng Semrush để tìm các từ khóa và cụm từ không phải trả tiền để xếp hạng và chức năng nghiên cứu cạnh tranh của plugin cho phép bạn so sánh thứ hạng của đối thủ cạnh tranh và tìm các cụm từ mới để tăng hạng.

Công cụ hỗ trợ viết SEO của Semrush cũng cải thiện nội dung trang web tổng thể của bạn bằng cách giúp bạn viết nội dung thân thiện với tìm kiếm hơn. Nó thực hiện điều này thông qua tích hợp chặt chẽ với WordPress.

6. SEO bí ẩn

Squirrly SEO có hơn 3 triệu lượt cài đặt và liên tục được đánh giá tốt. Không khó để hiểu tại sao. Plugin WordPress có hơn 200 tính năng để giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình với các bản cập nhật giúp mọi thứ luôn mới mẻ.

Thay vì liệt kê tất cả những thứ mà chương trình cung cấp, đây là một video cực kỳ chi tiết trình bày mọi thứ từ chính các nhà phát triển:

Ứng dụng có các mức đăng ký bắt đầu từ $ 20 cho tháng đầu tiên của bạn và nó sẽ tăng lên từ đó tùy thuộc vào trường hợp sử dụng và yêu cầu của bạn.

Các plugin tốc độ trang web WordPress

Bạn đã cẩn thận tối ưu hóa trang web của mình cho các từ khóa và xu hướng tìm kiếm và bây giờ bạn có một lượng khách truy cập ổn định đổ về trang web WordPress của mình. Nhưng công việc của bạn còn lâu mới kết thúc. Không có gì sẽ khiến người đọc mới thích thú hơn thời gian tải chậm và nội dung chưa được tối ưu hóa.

Nghiên cứu cho thấy 53% người dùng di động rời đi nếu trang web mất hơn 3 giây để tải trong khi 87% giỏ hàng trực tuyến bị bỏ qua nếu thời gian tải vượt quá 2 giây.

Dữ liệu này chứng minh rằng tốc độ trang web của bạn là một phần cực kỳ quan trọng trong câu đố về hiệu quả và việc không chú ý đến nó có thể để lại cảm giác khó chịu trong miệng khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, rất may, các plugin WordPress sau đây sẽ giúp bạn giữ cho trang web của mình hoạt động tốt và được tối ưu hóa tốt trong nhiều năm tới.

1. W3 Super Cache

W3 Super Cache là một công cụ tuyệt vời giúp tăng tốc trang web WordPress của bạn. Nó được tạo ra bởi chính công ty chịu trách nhiệm về WordPress, vì vậy bạn biết rằng chất lượng sẽ rất đặc biệt.

Plugin quản lý các tệp bộ nhớ cache của trang web của bạn để đảm bảo rằng hiệu suất không bị ảnh hưởng. Điều này cải thiện tốc độ trang web và cho phép người dùng cuối có trải nghiệm tốt hơn.

Google cũng sử dụng tốc độ trang web và số liệu bộ nhớ cache trong thuật toán xếp hạng của mình, vì vậy đây có thể là sự khác biệt giữa bạn xếp hạng cao hơn hoặc thấp hơn.

Ồ đúng rồi, và plugin này hoàn toàn miễn phí để sử dụng.

2. Đổi tên tệp phương tiện

Mặc dù plugin này có thể không giúp tăng tốc độ trang web của bạn, nhưng nó chắc chắn giúp giảm thời gian tối ưu hóa hình ảnh và tệp của bạn. Quay trở lại các trang web lớn và chọn lọc tên tệp và thuộc tính là một việc rất phức tạp.

Media File Renamer giải quyết vấn đề này bằng cách đổi tên các tệp phương tiện dựa trên tiêu đề hình ảnh của chúng. Khi một tệp hình ảnh được cập nhật, toàn bộ trang web sẽ được cập nhật để bao gồm các tài liệu tham khảo này.

Phiên bản miễn phí của plugin là công cụ đổi tên tự động, vì vậy nếu bạn muốn kiểm soát thủ công việc đặt tên của mình thì bạn sẽ phải tải phiên bản chuyên nghiệp với giá bắt đầu từ 24 đô la cho đăng ký hàng năm.

3. WP Smush

Plugin đơn giản này cho phép bạn giảm kích thước hình ảnh trên trang web của mình một cách đơn giản và trực quan mà không nén tính toàn vẹn hoặc chất lượng của hình ảnh tổng thể.

WP Smush hỗ trợ tất cả các định dạng tệp phổ biến bao gồm JPEG, GIF và PNG. Bên cạnh đó, nó cung cấp:

Loại bỏ các màu không sử dụng khỏi hình ảnh.
Khả năng tương thích với các plugin khác.
Xóa siêu dữ liệu khỏi ảnh JPEG.
Khả năng xử lý hơn 50 hình ảnh cùng một lúc.
Khả năng xác định những hình ảnh nào đang làm chậm trang web của bạn.
Video này từ nhà phát triển thực hiện rất tốt việc hướng dẫn bạn qua quy trình.

4. WP-Optimize

Một công cụ đơn giản khác trong danh sách, WP-Optimize cho phép bạn tối ưu hóa và hợp lý hóa cơ sở dữ liệu trang web của mình. Plugin có hơn 17 triệu lượt cài đặt và được đánh giá cao nên không thể phủ nhận chất lượng của nó là tốt.

Bên cạnh việc dọn dẹp và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu của bạn để chúng chạy tốt hơn, WP tối ưu hóa cũng cung cấp:

Đã lên lịch tự động dọn dẹp các bản sửa đổi, nhận xét spam, nội dung đã chuyển vào thùng rác, v.v.
Chống phân mảnh bảng MySQL.
Tổng quan về thống kê cơ sở dữ liệu.
Nén hình ảnh.
Kiểm soát chi tiết đối với các tối ưu hóa cụ thể.

Tối ưu hóa Di động

Phần lớn nội dung được sản xuất và tiêu thụ trên thế giới được thực hiện trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Không tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động sẽ là một yếu tố cản trở sự thành công lâu dài của bạn. Như đã đề cập trước đây, tốc độ rất quan trọng để các trang web duy trì tính cạnh tranh và thân thiện với thiết bị di động là một phần thiết yếu khác của phương trình.

Các plugin sau đây sẽ hỗ trợ trong việc làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động, do đó khách truy cập sẽ không có lý do gì để không theo dõi.

1. WP Touch Pro

WP Touch Pro là lựa chọn đầu tiên rõ ràng cho danh mục plugin cụ thể này. Với hơn 13 triệu lượt tải xuống, công cụ này đã trở thành công cụ chính cho hầu hết mọi người.

Nó thay thế trang web của bạn bằng một chủ đề tập trung vào thiết bị di động, thân thiện với người dùng. Thay đổi này nâng cao trang web, giúp bạn đọc dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Nó phủ một chủ đề thân thiện với thiết bị di động trên trang web của bạn mà không ảnh hưởng đến chủ đề hiện tại của bạn. Nội dung và URL của bạn vẫn như cũ.

Plugin chỉ đơn giản là tối ưu hóa nội dung của bạn cho các kích thước màn hình khác nhau. Bạn chỉ có thể thấy một số tùy chọn có thể tùy chỉnh mà ứng dụng cung cấp trong ảnh chụp màn hình ở trên.

Nếu bạn muốn xác thực nhiều hơn, WP Touch Pro thực sự được chính Google đề xuất, vì vậy việc triển khai nó có thể có nghĩa là trang web của bạn hoạt động thuận lợi hơn trong xếp hạng tìm kiếm.

2. Tự động tối ưu hóa

Bất kể trang web của bạn được lưu trữ thông qua các công ty như GoDaddy hay đơn giản thông qua WordPress.com, Autoptimize là một plugin tuyệt vời giúp cải thiện tốc độ tải lên web tổng thể của trang web của bạn.

Nó thực hiện điều này bằng cách tối ưu hóa cơ sở dữ liệu của bạn, xóa bộ nhớ đệm và tổng hợp các tập lệnh. Những thay đổi này có thể giảm thời gian tải trang web của bạn lên đến 30%.

Đây là một cải tiến lớn theo bất kỳ số liệu nào và đảm bảo rằng khách truy cập không rời khỏi trang web của bạn vì thời gian tải chậm.

Plugin này rất dễ sử dụng với vô số mô hình định giá để bạn lựa chọn.

Các plugin WordPress Analytics

Kiến thức là sức mạnh và với tư cách là chủ sở hữu trang web, câu nói này nên đi đầu trong mọi việc bạn làm. Dữ liệu không bao giờ nói dối và sẽ cho bạn biết những sự thật khó hiểu về cách trang web của bạn đang hoạt động và những cải tiến bạn cần thực hiện.

Google Analytics là cách tốt nhất để hiểu điều này và nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn tạo ra các chiến lược hiệu quả cho trải nghiệm trang web WordPress của mình. Do đó, các plugin được thiết kế để tối ưu hóa dữ liệu này là một ý tưởng tuyệt vời để sử dụng.

Biết được là một nửa trận chiến và với những plugin này, bạn sẽ có trong tay tốt.

1. Thông tin chi tiết về quái vật

Không có danh sách nào trên các plugin Google Analytics có thể hoàn chỉnh nếu không có MonsterInsights. Ứng dụng có hơn 85 triệu lượt cài đặt mọi lúc và cực kỳ phổ biến vì những lý do chính đáng.

Một ưu điểm lớn của MonsterInsights là nó rất dễ cài đặt và hoàn toàn không yêu cầu kiến ​​thức về mã hóa.

Khi bạn đã thiết lập và chạy, plugin sẽ cho bạn biết chính xác cách khách truy cập vào trang web WordPress của bạn. Lý do có thể là giới thiệu, tìm kiếm từ khóa hoặc một liên kết ngược dẫn đến bạn.

Dữ liệu này có thể giúp bạn xác định điểm yếu hoặc tối ưu hóa xu hướng để giữ khách truy cập vào trang web của bạn. MonsterInsights cũng cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách truy cập của mình. Bạn có thể tìm hiểu tuổi, quốc gia, giới tính của họ và thậm chí cả trình duyệt mà họ sử dụng.

Dữ liệu này đến từ Báo cáo đối tượng trang web MonsterInsights và có thể cực kỳ hữu ích khi lập kế hoạch các chiến dịch và chiến lược mới.

Bạn cũng có thể sử dụng MonsterInsights để xem loại nội dung mà khán giả đang tìm kiếm và khối lượng dựa trên nhân khẩu học của họ.

Những tính năng này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khi nói đến vô số công cụ mà MonsterInsights cung cấp. Đây thực sự là một công cụ cần phải có cho bất kỳ ai muốn hiểu rõ hơn về trang web và quy trình SEO của họ.

2. Trang tổng quan Google Analytics (Số liệu chính xác)

29 triệu lượt cài đặt sau đó, Trang tổng quan Google Analytics là sự lựa chọn không cần bàn cãi cho một plugin Google Analytics chất lượng cao. Sản phẩm trí tuệ của Exact Metrics, công cụ mạnh mẽ này hiển thị dữ liệu của bạn một cách trực quan ngay trong bảng điều khiển WordPress của bạn.

Cài đặt plugin phức tạp hơn một chút so với các tùy chọn khác nhưng nỗ lực này rất xứng đáng.

Plugin này không chỉ cho bạn biết tỷ lệ thoát, lượt xem, từ khóa, v.v. của trang web của bạn mà còn cung cấp số liệu thống kê hữu ích, theo thời gian thực. Bạn có thể giám sát khách truy cập và lưu lượng truy cập của mình khi chúng xảy ra.

Trang tổng quan Google Analytics theo Số liệu chính xác cũng tương thích với lượt cài đặt trên nhiều trang web và nhiều tài khoản Google Analytics.

3. Phân tích

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn một tùy chọn hữu ích như những tùy chọn khác nhưng đơn giản và dễ hiểu hơn nhiều? Chà, đó là lúc Analytify vào cuộc.

Plugin WordPress phổ biến này đơn giản hóa dữ liệu Google Analytics để bạn có thể nắm bắt tổng thể tốt hơn những gì đang xảy ra với trang web WordPress của mình chỉ bằng một cái nhìn nhanh.

Sự dễ sử dụng bắt đầu với việc cài đặt chỉ yêu cầu một quá trình xác thực một cú nhấp chuột đơn giản. Ngay sau khi bạn thiết lập và chạy, ứng dụng sẽ hiển thị dữ liệu phân tích của bạn ngay trong trang tổng quan WordPress của bạn.

Analytify, giống như các công ty cùng thời, giúp cải thiện lưu lượng truy cập trang web và SEO của bạn bằng cách cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách bạn có thể thực hiện một số cải tiến nhất định.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về khán giả của mình, họ thích và không thích, tỷ lệ giữ chân của bạn, mức độ tương tác và danh sách tiếp tục lặp lại. Biết tất cả những điều này sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược tiếp thị phù hợp hơn.

Analytify cũng sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo email tự động về tất cả các chỉ số này.

Đưa những nỗ lực SEO của bạn lên một cấp độ tiếp theo

Các plugin này sẽ không hoạt động trừ khi bạn làm như vậy. Chúng là những công cụ, được thiết kế để giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn nhưng chúng không bao giờ có thể thay thế nền tảng mà chúng phải xây dựng để có bất kỳ tác dụng nào.

Đừng bối rối trước các lựa chọn và luôn giữ mục tiêu kinh doanh hoặc cá nhân của bạn ở vị trí hàng đầu trong mọi việc bạn làm.

Sử dụng các yêu cầu duy nhất của bạn để xác định plugin nào là lựa chọn tốt nhất cho bạn và sử dụng chúng để thực hiện những gì chúng được thiết kế để làm.

Tối ưu hóa bất kỳ quy trình nào cũng cần thời gian và trang web của bạn cũng không khác gì. Nhưng với những công cụ này và kiến ​​thức bạn đã có, bạn sẽ tiến thêm một bước nữa để biến các mục tiêu SEO WordPress tham vọng nhất của mình thành hiện thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *