Cách kiểm tra nội dung trùng lặp trong quá trình kiểm tra SEO

Xác định các vấn đề nội dung trùng lặp là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra SEO của bạn. Đây là những gì bạn cần kiểm tra và cách thực hiện.

Các loại vấn đề nội dung khác nhau có thể ảnh hưởng đến một trang web – từ vấn đề nội dung dựa trên URL đến nội dung trùng lặp thực tế, thực sự được sao chép từ trang này sang trang khác mà không có nhiều thay đổi.

Như thể vẫn chưa đủ, bạn còn phải lo lắng về các vấn đề nội dung trùng lặp khác dành riêng cho WordPress, chẳng hạn như nội dung trùng lặp trên các trang sản phẩm và trang danh mục.

Xác định các vấn đề nội dung trùng lặp là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra SEO của bạn.

Dưới đây là những gì bạn cần kiểm tra và cách thực hiện.

Xác định các vấn đề về nội dung trùng lặp trên trang web của bạn một cách nhanh chóng

Làm thế nào để kiểm tra

Sử dụng công cụ Siteliner.com (do Copyscape sản xuất) có thể giúp xác định các vấn đề nội dung trùng lặp trên trang web của bạn một cách nhanh chóng.

Nó cung cấp một chế độ xem dễ nhìn cho bạn biết trang nào có tỷ lệ phần trăm khớp và trang nào khớp với các trang khác.

Xác định những trang nào trên trang web của bạn bị trùng lặp trên web

Làm thế nào để kiểm tra

  • Sử dụng Copyscape để kiểm tra và xem những trang nào trên trang web của bạn đã bị trùng lặp trên toàn bộ web. Copyscape được coi là một trong những công cụ kiểm toán tiêu chuẩn trong giới SEO. Công cụ này có thể giúp bạn xác định nội dung trùng lặp trên toàn trang web bằng cách sử dụng chức năng chỉ mục riêng của dịch vụ cao cấp của họ.
  • Để bao quát tất cả các cơ sở của bạn, hãy kiểm tra chỉ mục của Google để tìm bản sao ăn cắp ý tưởng nội dung trang web của bạn từ khắp nơi trên web. Chọn một phần văn bản mà bạn muốn kiểm tra và chỉ cần sao chép / dán nó vào thanh tìm kiếm của Google. Điều này sẽ giúp bạn xác định các trường hợp mà nó đã bị đánh cắp.

Kiểm tra URL để tìm nội dung trùng lặp

Việc xác định nội dung trùng lặp không chỉ giới hạn ở nội dung văn bản trên trang.

Kiểm tra các URL dẫn đến nội dung trùng lặp cũng có thể tiết lộ các vấn đề khiến Google nhầm lẫn lớn khi họ thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Kiểm tra và điều tra những điều sau:

  • Các cập nhật nội dung gần đây như thế nào.
  • Tầm quan trọng của cập nhật nội dung.
  • Xu hướng lịch sử cập nhật trang.

Làm thế nào để kiểm tra

Trong Screaming Frog, cuộn hết cỡ sang bên phải và bạn sẽ tìm thấy cột Được sửa đổi lần cuối. Điều này có thể giúp bạn:

  • Xác định mức độ cập nhật nội dung gần đây và mức độ cập nhật nội dung trên trang web.
  • Phát triển các xu hướng lịch sử cập nhật trang.

Nếu bị ám ảnh bởi các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể tiến xa hơn bằng cách thực hiện thu thập thông tin về họ hàng tháng và lưu giữ dữ liệu này để xác định xem họ đang làm gì.

Sẽ khá dễ dàng để phân tích và cập nhật dữ liệu này trong bảng Excel và xác định xu hướng lịch sử nếu bạn muốn xem đối thủ cạnh tranh đang làm gì về mặt phát triển nội dung của họ.

  • Đây có thể là thông tin vô giá.
  • Kiểm tra những gì
  • Nội dung được cung cấp.
  • Nội dung bổ sung hữu ích.

Hiểu cách nội dung được phân đoạn trong một trang web, hoặc bằng cách nào đó được cung cấp, sẽ hữu ích cho việc phân chia nội dung gốc trên một trang web khỏi nội dung được cung cấp trên một trang web, đặc biệt khi nội dung được cung cấp là một tính năng của trang web nặng.

Thủ thuật này đặc biệt hữu ích để xác định nội dung mỏng và tạo bộ lọc tùy chỉnh để tìm nội dung bổ sung hữu ích.

Sự nổi bật của Từ khoá

Thủ thuật tạo bộ lọc tùy chỉnh ở trên cũng có thể giúp bạn xác định mức độ nổi bật của từ khóa – nơi từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung trang.

Từ khóa trong Thẻ H1, H2, H3

Trong Screaming Frog, nhấp vào tab H1, sau đó xem các thẻ H1, H2 và H3.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào tab H2. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập bộ lọc tùy chỉnh để xác định các thẻ H3 trên trang web.

Kiểm tra những gì

  • Thứ tự từ khóa của từ khóa.
  • Ngữ pháp và chính tả.
  • Trình độ đọc.

Việc xác định các vấn đề sai ngữ pháp và chính tả trên trang web của bạn trong quá trình kiểm tra trang web không phải là điều lý tưởng và có thể gây khó khăn, nhưng làm như vậy trước khi đăng nội dung là một bước tốt để đảm bảo trang web của bạn hoạt động tốt.

Nếu bạn không phải là một nhà văn chuyên nghiệp, hãy sử dụng Ứng dụng Hemingway để chỉnh sửa và viết nội dung của bạn.

Nó có thể giúp xác định các vấn đề chính trước khi bạn xuất bản.

Số lượng liên kết ra ngoài

Số lượng liên kết ngoài trên một trang có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang.

Từ lâu, các SEO đã tổ chức một thực tiễn tốt nhất là không vượt quá 100 liên kết trên mỗi trang.

Mặc dù Google đã tuyên bố rằng yêu cầu giới hạn các liên kết ra ngoài ở mức 100 liên kết trên mỗi trang đã bị loại bỏ, nhưng có những tuyên bố trái ngược nhau.

John Mueller đã tuyên bố rằng các liên kết ra ngoài không phải là một yếu tố xếp hạng. Đó là cái nào?

Nó giúp xem xét các nghiên cứu điển hình do những người khác thực hiện để có câu trả lời:

Đã có một nghiên cứu của RebootOnline.com mâu thuẫn với nghiên cứu này:

“Kết quả đã rõ ràng.

Các liên kết đi có liên quan đến các trang web có thẩm quyền được xem xét trong các thuật toán và có tác động tích cực đến thứ hạng. ”

Bối cảnh rất quan trọng, bởi vì 100 liên kết ngoài trên một trang có thể là bất cứ thứ gì từ 100 liên kết điều hướng đến 100 liên kết hoàn toàn được ghép lại với nhau để nằm trong một trang trại liên kết.

Ý tưởng ở đây là kiểm tra chất lượng cũng như số lượng của các liên kết đó.

Nếu bạn thấy điều gì đó kỳ lạ xảy ra về số lượng các liên kết, thì điều đó cần làm là điều tra thêm về cả chất lượng và số lượng của chúng.

Nếu bạn muốn thực hiện kiểm tra tiền thưởng, bạn luôn có thể kiểm tra điều này trong Screaming Frog, mặc dù thông thường nó không còn bắt buộc.

Làm thế nào để kiểm tra

Trong Screaming Frog, sau khi bạn xác định trang bạn muốn kiểm tra các liên kết ra ngoài, hãy nhấp vào URL trong cửa sổ chính, sau đó nhấp vào tab Outlinks.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào Xuất hàng loạt> Tất cả các liên kết nếu bạn muốn một cách nhanh hơn để xác định các liên kết ra ngoài trên toàn trang web.

Số lượng liên kết nội bộ trỏ đến trang

Để xác định số lượng liên kết nội bộ trỏ đến một trang, hãy nhấp vào URL trong cửa sổ Screaming Frog chính, sau đó nhấp vào tab Inlinks.

Bạn cũng có thể nhấp vào Xuất hàng loạt> Tất cả các liên kết để xác định các liên kết trên toàn trang đến tất cả các trang của trang web.

Chất lượng của các liên kết nội bộ trỏ đến trang

Sử dụng tài liệu Excel đã xuất từ ​​bước mà chúng tôi đã xuất hàng loạt liên kết, việc đánh giá chất lượng của các liên kết nội bộ trỏ đến từng trang trên trang web sẽ dễ dàng hơn:

Liên kết bị hỏng

Việc xác định các liên kết bị hỏng trong quá trình kiểm tra SEO có thể giúp bạn tìm thấy các trang hiển thị là bị hỏng đối với Google và sẽ cho bạn cơ hội để sửa chúng trước khi chúng trở thành vấn đề lớn.

Làm thế nào để kiểm tra

Khi Screaming Frog đã hoàn thành việc thu thập thông tin trang web của bạn, hãy nhấp vào tab Nội bộ, chọn HTML từ trình đơn thả xuống Bộ lọc: và sắp xếp các trang theo mã trạng thái.

Thao tác này sẽ tổ chức các trang theo thứ tự giảm dần để bạn có thể thấy tất cả các trang lỗi trước 200 trang OK đang hoạt động.

Trong lần kiểm tra này, chúng tôi muốn xác định tất cả 400 lỗi, 500 lỗi và các lỗi trang khác.

Đối với một số liên kết, tùy thuộc vào ngữ cảnh của chúng, có thể an toàn bỏ qua 400 lỗi và để chúng thoát khỏi chỉ mục của Google, đặc biệt nếu đã lâu rồi mà bạn không tìm thấy chúng trong chỉ mục của Google.

Nhưng nếu chúng được lập chỉ mục và đã tồn tại một thời gian, có thể bạn sẽ muốn chuyển hướng chúng đến đích thích hợp.

Liên kết liên kết

Nếu mục tiêu kiểm tra của bạn là xác định và xóa các liên kết liên kết khỏi một trang web có nhiều liên kết, thì mẹo tiếp theo là một con đường tốt để làm theo.

Làm thế nào để kiểm tra

Các liên kết liên kết có xu hướng có một liên kết giới thiệu chung hoặc một phần URL của chúng có thể nhận dạng được trên nhiều trang web khác nhau.

Sử dụng bộ lọc tùy chỉnh có thể giúp bạn tìm thấy các liên kết này.

Ngoài ra, sử dụng định dạng có điều kiện trong Excel, bạn có thể lọc ra các liên kết liên kết và xác định vị trí của chúng trong các lần xuất hàng loạt từ Screaming Frog.

Độ dài URL

Để xác định URL trên 115 ký tự trong Screaming Frog, hãy nhấp vào tab URL, nhấp vào Bộ lọc rồi nhấp vào Trên 115 ký tự.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các URL trên trang web có hơn 115 ký tự và có thể giúp bạn xác định các vấn đề với URL quá dài.

Danh mục trang

Để có cái nhìn tổng quan cấp cao về các danh mục trang, sẽ hữu ích khi xác định các trang trên cùng của trang web thông qua phần cấu trúc trang web của Screaming Frog, nằm ở ngoài cùng bên phải của công cụ spider.

Làm thế nào để kiểm tra

Sử dụng tab cấu trúc trang web, bạn có thể xác định các URL hàng đầu trên trang web, cũng như các danh mục chúng thuộc vào loại nào. Ngoài ra, bạn có thể xác định các vấn đề về thời gian phản hồi của trang trong tab thời gian phản hồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *