Ưu tiên Liên kết Đầu tiên: Đó có phải là Yếu tố Xếp hạng của Google không?

Nếu bạn có hai liên kết nội bộ trên một trang, cả hai đều liên kết đến một trang khác trên trang web của bạn, Google có đánh giá cao liên kết này hơn liên kết kia không?

Và bạn có thể sử dụng anchor text trong các liên kết nội bộ của mình để báo hiệu cho Google biết bạn muốn xếp hạng những từ khóa nào không?

Điều gì về một trang bên ngoài liên kết đến trang của bạn hai lần – liên kết thứ hai có vượt qua nhiều Xếp hạng trang như liên kết đầu tiên không?

Đây là tất cả các câu hỏi được kích hoạt trong các cuộc trò chuyện về mức độ ưu tiên của liên kết đầu tiên.

Có một chút để giải nén ở đây, vì vậy hãy bắt tay ngay vào việc đó.

Tuyên bố: Mức độ ưu tiên của liên kết đầu tiên như một yếu tố xếp hạng

Có hai vấn đề riêng biệt ở đây có liên quan đến thuật ngữ ưu tiên liên kết đầu tiên tại các thời điểm khác nhau trong những năm qua:

Ưu tiên liên kết nội bộ đầu tiên

Nếu Trang 1 trên trang web của bạn liên kết với Trang 2 trên trang web của bạn hai lần, Google chỉ xem xét văn bản liên kết của liên kết đầu tiên trong xếp hạng Trang 2.

Do đó, nếu bạn muốn một trang cụ thể trên trang web của mình xếp hạng cho [chuối đỏ], bạn phải đảm bảo rằng [chuối nóng đỏ] được sử dụng làm văn bản liên kết trong liên kết xuất hiện đầu tiên từ Trang 1 đến Trang 2.

Ưu tiên liên kết đầu tiên bên ngoài

Khi YourWebpage.com liên kết đến MyWebpage.com nhiều lần, Google sẽ tính liên kết đầu tiên và bỏ qua mọi liên kết khác sau đó.

(Đây là lý thuyết xuất hiện trong Đoạn trích nổi bật về thuật ngữ ngày hôm nay, vì vậy đối với bất kỳ ai mới tham gia vào ngành, đây sẽ là hiểu biết nhiều nhất của họ về chủ đề này.)

Bằng chứng cho mức độ ưu tiên của liên kết đầu tiên như một yếu tố xếp hạng

Một số bài báo và bài đăng trên blog ủng hộ ưu tiên liên kết đầu tiên như một chiến lược nội bộ chỉ ra một bài đăng của Rand Fishkin, người cho biết anh đã thử nghiệm điều này, như một bằng chứng:

“… Giả sử rằng trên trang chủ trang web của bạn, bạn có hai liên kết đến blog của mình.

Liên kết đầu tiên nằm trong điều hướng cấp cao nhất và văn bản liên kết là [blog]. Liên kết thứ hai nằm trong phần nội dung của trang chủ và đọc [blog tin tức về người nổi tiếng].

Văn bản neo của liên kết thứ hai đó KHÔNG giúp trang blog xếp hạng cho [tin tức về người nổi tiếng] bởi vì Google dường như không tính văn bản liên kết từ nhiều liên kết đến một mục tiêu từ một URL duy nhất. ”

Vấn đề là, đó là năm 2008.

Và thậm chí sau đó, anh ấy nói,

“Đối với những thứ như thế này, không bao giờ là ý kiến ​​hay nếu tôi chỉ nói với nó (hoặc của bất kỳ ai khác) – hãy tự chạy các bài kiểm tra và xem kết quả bạn nhận được. Vì các động cơ luôn phát triển nên kết quả có thể sẽ khác sau sáu tháng hoặc sáu ngày ”.

Hoặc, bạn biết đấy, hơn một thập kỷ sau.

Từ góc độ backlink bên ngoài, các chuyên gia SEO đã tự hỏi và tranh luận xem liệu có bất kỳ điểm nào khi nhận được nhiều hơn một liên kết từ một tên miền duy nhất hay không.

Sự đồng thuận chung vào khoảng năm 2010-2012, theo như trí nhớ phục vụ tôi, là nhận được nhiều liên kết từ một tên miền duy nhất vẫn có giá trị miễn là chúng liên kết các trang khác nhau. Tuy nhiên, một số người nói rằng lợi nhuận giảm dần trên mỗi liên kết bổ sung.

Có một số bằng chứng cho thấy cả hai chiến lược trên đều hoạt động vào thời điểm đó và tôi không nghi ngờ gì về những chuyên gia SEO nói rằng nó hiệu quả với họ.

Nhưng bây giờ thì sao?

Bằng chứng chống lại mức độ ưu tiên của liên kết đầu tiên như một yếu tố xếp hạng

John Mueller đã nói về điều này trong giờ làm việc của Trung tâm quản trị trang web của Google năm 2018, để trả lời câu hỏi do người dùng gửi. Anh ấy nói:

“Đây không phải là thứ mà chúng tôi đã xác định, nơi chúng tôi nói” Luôn luôn như thế này – nó luôn là liên kết đầu tiên, luôn là liên kết cuối cùng, luôn là trung bình của các liên kết hoặc đại loại như vậy.

Thay vào đó, đó là điều mà các thuật toán của chúng tôi có thể chọn làm theo cách này hay cách khác.

Vì vậy, khuyến nghị của tôi sẽ không phải lo lắng quá nhiều về điều này. Nếu bạn có các liên kết khác nhau đến cùng một trang, điều đó hoàn toàn bình thường. Đó là điều mà chúng tôi phải giải quyết; chúng ta phải hiểu anchor text để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh của liên kết đó và điều đó là hoàn toàn bình thường. ”

Trước đây, các chuyên gia SEO đã phải nỗ lực rất nhiều để cố gắng thiết kế ngược lại cách Google nhận thức và xử lý nhiều liên kết nội bộ đến cùng một tài nguyên trên một trang.

Kiểm tra thử nghiệm này từ năm 2011.

Dưới đây là những gì Mueller phải nói về những nỗ lực này nhằm bẻ khóa mã “ưu tiên liên kết đầu tiên”:

“Tôi biết mọi người thực hiện các thử nghiệm SEO và cố gắng tìm ra điều này, để thử và tìm ra,” Ồ, Google hiện đang làm như thế này. “

Nhưng theo quan điểm của chúng tôi, điều đó có thể thay đổi và đó không phải là điều chúng tôi đã xác định. Vì vậy, ngay cả khi bạn quản lý để tìm ra cách chúng tôi hiện đang thực hiện hôm nay, thì đó không nhất thiết là cách chúng tôi sẽ làm vào ngày mai hoặc cách nó luôn diễn ra trên tất cả các trang web. ”

Một số chuyên gia SEO chọn không tin vào Google khi họ nói về những điều này.

Nhưng đây là vấn đề.

Những gì anh ấy nói về ngữ cảnh có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc đưa ra một quy tắc cứng và nhanh về nó, dựa trên những gì chúng ta biết về cách Google hoạt động ngày nay.

Google đã phát triển RankBrain, Sơ đồ tri thức và các công cụ / công nghệ khác để giúp thuật toán “hiểu” nhiều hơn về nội dung mà nó đang đánh giá.

Ngoài ra, việc có một quy tắc cứng và nhanh chóng giới hạn Xếp hạng trang được truyền từ miền này sang miền khác cũng không còn ý nghĩa nữa. Nó có lẽ là một chiến thuật chống thư rác cần thiết tại một thời điểm.

Nhưng về mặt thuật toán, Google có thể phân biệt rất nhiều về mối quan hệ giữa các thực thể và các trang theo thuật toán. Có rất nhiều cách khác để cho biết liệu một liên kết có ý nghĩa như một sự chứng thực thực tế của một phần nội dung hay không.

Mức độ ưu tiên của liên kết đầu tiên không phải là yếu tố xếp hạng

Bạn không thể cho Google biết bạn muốn xếp hạng những cụm từ tìm kiếm nào do bạn sử dụng anchor text nào đầu tiên trong các liên kết nội bộ của mình.

Google không có một số loại thống đốc giới hạn mức độ tin cậy hoặc quyền hạn có thể vượt qua giữa các thực thể (trong nhiều tín hiệu khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn ở Xếp hạng trang).

Điều này có khả năng giữ cho các tài nguyên hữu ích không bị phát hiện, điều này đi ngược lại với mọi thứ mà Google đang cố gắng thực hiện.

Ưu tiên của bạn trong liên kết nội bộ trước tiên phải là tạo điều kiện cho trải nghiệm người dùng trực quan, liền mạch. Liên kết nội bộ là để giúp mọi người di chuyển và điều hướng trang web của bạn.

Bất kỳ tiện ích nào mà họ có thể có như tín hiệu từ khóa bí mật đối với Google đã chết từ lâu.

Đối với chiến lược liên kết ngược của bạn, sẽ thông minh hơn nhiều nếu tập trung vào việc tạo nội dung mà mọi người muốn liên kết đến hơn là lo lắng về khả năng lãng phí PageRank do ai liên kết với bạn quá thường xuyên. Cách tiếp cận này sẽ hoạt động ổn định hơn theo thời gian.

Điểm mấu chốt: Google không sử dụng ưu tiên liên kết đầu tiên làm tín hiệu xếp hạng tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *